วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Reviews : สเปรย์บำรุงผิวหน้าและสเปรย์น้ำแร่แบบละเอียด ที่เค้าว่าดีกัน ดียังไง ดีจริงไหม?

สวัสดีค่ะสาวๆ
กระทู้นี้วิ๊ปมารีวิวผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแบบสเปรย์ฉีดหน้า หรือสเปรย์น้ำแร่นั่นเองค่าาา
โดยปกติในชีวิตประจำวันของวิ๊ปนั้น วิ๊ปติดน้ำแร่มากกกกก ทั้งเพิ่มสดชื่น บำรุงผิว ลดการระคายเคืองของผิว วิ๊ปได้เลือกมาทั้งหมด 5 ตัวที่ปลื้ม ได้แก่

  1. La Roche-Posay Thermal Spring Water
  2. Begin Glowing Mist With Paper Mulberry
  3. Avene Thermal Spring Water
  4. Fresh Drop Pure Mineral Spray
  5. Vichy Mineralizing Thermal Water
 


โดยเกณฑ์ของวิ๊ปจะแบ่งออกเป็น
  • คุณประโยชน์จากส่วนผสม
  • ความรู้สึก เช่น กลิ่น ทิ้งความเหนอะหนะมั้ย ระยะเวลาซึมลงผิว สบายผิวหรือไม่
  • ความคุ้มค่าคุ้มราคา
  • ความละเอียดของละอองน้ำแร่ รัศมีการพุ่งตัวของน้ำแร่ และความกว้าง
  • ผลลัพท์หลังการใช้
พร้อมแล้วเรามาเริ่มการรีวิวกันเลยค่าาาา


1. La Roche-Posay Thermal Spring Water


  • คุณประโยชน์จากส่วนผสม
ตัวนี้แร่ธาตุส่วนใหญ่ก็จะเป็นแร่ธาตุทั่วไปที่มาจากฝั่งฝรั่งเศส แต่ๆๆๆๆๆๆๆที่พิเศษกว่าตัวอื่นๆนั้น เจ้าตัวนี้เค้ามีแร่ธาตุซิลิเนียม ที่ช่วยลดการระคายเคืองของผิว ปลอบประโลมผิว รอยแดงและรอยไหม้จากแสงแดด ต่อต้านอนุมูลอิสระ ปกป้องเซลล์จากการออกซิเดชั่น และการตึงเครียด(สาเหตุการเสื่อมสภาพของผิว) สาวที่ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ ไม่มีพาราเบน(สารกันเสีย) ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม 
  • ความรู้สึก เช่น กลิ่น ทิ้งความเหนอะหนะมั้ย ระยะเวลาซึมลงผิว สบายผิวหรือไม่
ไม่มีกลิ่น ฉีดแล้วสดชื่น เย็นผิวดีค่ะ ใช้เวลาซึมเข้าผิวประมาณ 10วินาทีได้ หลังจากซึมเข้าผิวไปแล้วแต่ยังรู้สึกสดชื่นอยู่ สบายผิวหน้าไม่รู้สึกเหอะหนะแต่อย่างใด
  • ความคุ้มค่าคุ้มราคา
น้ำแร่ตัวนี้ เวลาซื้อวิ๊ปจะเลือกซื้อขวดใหญ่ขนาด 300ml ราคาปกติ 730 บาท แต่วิ๊ปจะจ้องรอคอยซื้อตอนจัดโปรโมชั่นซื้อสองชิ้น 990บาท เหลือชิ้นละ 495บาทเองอ่ะแกรร คิดเป็น 1.65บาท ต่อML คุณภาพดีราคาดี คุ้มซะยิ่งกว่าคุ้มใช่มั้ยล้ะ มีติดบ้านไว้ไม่เสียใจนะจ้ะ
  • ความละเอียดของละอองน้ำแร่ รัศมีการพุ่งตัวของน้ำแร่ และความกว้าง
ละอองมีความละเอียดดีมาก ไม่จับตัวเป็นเม็ดๆบนใบหน้า ทำให้ซึมเข้าผิวได้เร็ว ฉีดทับเมคอัพได้ ไม่ทำให้เมคอัพไหลเยิ้ม ส่วนรัศมีการพุ่งตัวนั้น พุ่งไปไกลมาก ไกลไปไหน ฮ่าๆ ละอองกระจายออกมากว้าง การฉีดก็ฉีดห่างจากหน้า 1ฟุต ฉีดทีเดียวละอองก็กระจายไปทั่วทั้งหน้า ไม่เปลืองดี ฮ่าๆๆ


  • ผลลัพท์หลังการใช้
ที่เห็นได้ชัดเลยคือ ถ้าวันไหนวิ๊ปไปเผชิญกับฝุ่น มลภาวะภายนอก ผดและผื่นขึ้นเต็มหน้าผากเลยจ้าาา คันยุบยิบๆ แต่อย่าไปเกานางนะ ไปเช็ดหน้าล้างหน้าให้สะอาด พอหลังล้างหน้าเสร็จก็ฉีดเจ้าตัวนี้เข้าไป สักพักอาการคันยุบยิบก็จะเพลาๆลง ส่วนผื่นก็จะค่อยๆหายไป คือดีงามมากกกกก ไม่ต้อง
ไปหาครีมหรือเจลอะไรมาทา อีกประการที่สาวไทยหลายคนต้องพบเจอเลยคือ ผิวไหม้แดด มีรอยแดง รอยไหม้ ถ้าใครมีกระป๋องเล็กพกไว้ระหว่างวันก็ฉีดไปเลยเวลารู้สึกแสบๆหน้า มีรอยแดง จะช่วยบรรเทาอาการแสบ ระคายเคืองได้ดีเลยทีเดียว

  • สรุป
จุดเด่นของตัวนี้ วิ๊ปให้ในเรื่องสำหรับบรรเทาการแพ้ ผดผื่น การระคายเคืองของผิวมากกว่า เพราะเค้าพิเศษกว่าตัวอื่นที่มีแร่ธาตุซิลิเนียม เราก็ต้องใช้ความพิเศษให้เกิดประโยชน์สูงสุด อิอิ ตัวนี้วิ๊ปต้องมีติดบ้านไว้ตลอด ในกรณีที่ฉีดระหว่างวัน เพื่อเพิ่มความสดชื่น หรือแสบหน้าเนื่องจากตากแดดนานๆ นางก็ทำได้ดีเลย สดชื่นมาก เย็นผิวมาก รู้สึกเหมือนเพิ่งล้างหน้า แต่งหน้ามาหมาดๆ ลดการแสบผิวได้ดีเลย รู้สึกผิวเย็นขึ้น
สรุปคะแนน  10/10  ไม่รู้จะหักคะแนนตรงไหน อิอิ


2. Begin Glowing Mist With Paper Mulberry


ขอบอกก่อนเลยว่าสเปรย์ตัวนี้ไม่ใช่สเปรย์น้ำแร่ แต่เป็นสเปรย์บำรุงผิวที่สุดยอดตัวนึงเลย 
  • คุณประโยชน์จากส่วนผสม
ส่วนผสมหลักสเปรย์ตัวนี้คือ ปอสา ที่ช่วยปรับผิวหน้าให้มีความกระจ่างใส ลดรอยดำ จุดด่างดำจากแผลหรือรอยสิว และมีอีกหลายส่วนผสมที่ช่วยเรื่องความกระจ่างใส อีกอย่างที่น่าสนใจคือ น้ำมันอาร์แกน ที่ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ฉีดเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นได้ด้วย ลดการอักเสบของผิว การคันระคายเคือง(ลดการอักเสบของผิวได้เหมือนซิลิเนียมเลยอ่าา) ฟื้นฟูผิว แมงกะพรุนทะเล เป็นสารสกัดใหม่ที่ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิว พูดง่ายๆก็ชะลอความแก่นั่นแหละ55555 ช่วยสมานแผลจากสิวได้ดี เพราะแมงกะพรุนนางรักษาตัวเองได้ เหมาะกับผิวแพ้ง่ายและเป็นสิว ไม่มีพาราเบน(สารกันเสีย) ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม ไม่ใส่สี
  • ความรู้สึก เช่น กลิ่น ทิ้งความเหนอะหนะมั้ย ระยะเวลาซึมลงผิว สบายผิวหรือไม่
ตัวนี้มีกลิ่น แต่ไม่ได้มาจากการเติมแต่งใดๆ มันเป็นกลิ่นแบบมาจากส่วนผสมของเค้า กลิ่นออกธรรมชาติ ระยะเวลาซึมสู่ผิว คือเร็วมากไม่เกิน 10วินาที หายไปหมดแล้ว ฉีดแล้วสบายผิว ไม่เหนอะหนะหน้า
  • ความคุ้มค่าคุ้มราคา
ตัวนี้ขนาด 120ml ราคา 990บาท คิดเป็น 8.25บาท ต่อML ถือว่าราคาสูงพอสมควร แต่คุ้มค่ามั้ยถ้าเทียบกับผลลัพท์ที่ได้มา ตอบเลยว่าคุ้ม หน้าเนียนขึ้น รอยดำจางลงไว
  • ความละเอียดของละอองน้ำแร่ รัศมีการพุ่งตัวของน้ำแร่ และความกว้าง
ละอองละเอียดดีมากค่ะ ฉีดออกมาแล้วเป็นละอองเล็กๆ สเปรย์กระจายออกมาได้กว้าง แต่รัศมีการพุ่งตัวก็ได้ไม่ไกลมาก เพราะลักษณะหัวสเปรย์และขวดไม่ได้เป็นแบบกระป๋องอัดแรงดัน ฉีดสักสองสามทีก็บำรุงได้ทั่วหน้าแล้ว ระยะห่างเวลาฉีด วิ๊ปแนะนำว่าห่างจากหน้าสักประมาณ 10-15เซนติเมตรไม่เกินนี้ ละอองที่ตกลงบนหน้าละเอียดพอดี จะได้ซึมเข้าผิวได้เร็ว


  • ผลลัพท์หลังการใช้
สนใจลองตัวนี้เพราะเห็นเคยลงใน Cleo ประจวบเหมาะกับตัวนี้เป็นสูตรใหม่ที่เพิ่งออกมา สเปรย์ตัวนี้อยู่ในขั้นตอนการบำรุงผิวในชีวิตประจำวันของวิ๊ปทุกครั้ง การใช้ของวิ๊ปคือ หลังจากอาบน้ำล้างหน้าเสร็จออกมา ก็ซับหน้าด้วยกระดาษทิชชู่ Kleenex Moisture Touch แล้วฉีดสเปรย์ตัวนี้ไปสองสามครั้ง รอให้ซึมสู่ผิวไม่ถึง 10วินาที ต่อด้วยอายครีม และ Moisturizer วันไหนถ้าขี้เกียจก็ใช้แค่สเปรย์ตัวนี้ทาครีมกันแดด แล้วออกจากบ้านเลย เหยยย คือรอดอ่ะแกรร วิ๊ปใช้ตัวนี้มาเดือนกว่าๆแล้ว หน้าใส เรียบเนียนขึ้น จุดด่างดำจากสิวจางลงไว สิวอุดตันไม่ค่อยมารบกวน บางวันก็เอามาฉีดทับเมคอัพ ก็ช่วยให้อยู่ทนได้นานขึ้น
  • สรุป
คุณสมบัติไม่แพ้สเปรย์น้ำแร่เลย จุดเด่นของสเปรย์ตัวนี้คือ มีส่วนผสมที่ช่วยในการบำรุงมากกว่าตัวอื่นๆ ผลลัพท์ที่เห็นชัดเลยคือ หน้าใส ผิวเนียน รอยดำหายไว สดชื่น อยากบำรุงเมื่อไรก็ฉีด ง่ายดี ฮ่าๆๆ
สรุปคะแนน  10/10  บำรุงก็ดี เพิ่มความชุ่มชื้นก็ได้ ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ไม่รู้จะหักอะไรดี

3. Avene Thermal Spring Water

  • คุณประโยชน์จากส่วนผสม
มีส่วนประกอบของแร่ธาตุแคลเซียมไบคาร์บอนเนตและแมกนีเซียม ที่ทางแบรนด์เค้าเคลมว่ามีในเฉพาะน้ำแร่ของ Avene เท่านั้น ช่วยลดการอักเสบ คัน ระคายเคือง ปลอบประโลมผิวที่อ่อนล้า ใช้ได้ทุกสภาพผิว ความพิเศษของตัวนี้คือ มีระดับแร่ธาตุที่เพียงพอต่อการบำรุงผิว เหลือปริมาณแร่ธาตุที่ตกค้างบนใบหน้าเพียงแค่ 266mg (น้อยสุดที่เจอมาในกลุ่มน้ำแร่) เกิดการระคายเคืองหลังฉีดน้อยสุด ไม่มีพาราเบน(สารกันเสีย) ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม
  • ความรู้สึก เช่น กลิ่น ทิ้งความเหนอะหนะมั้ย ระยะเวลาซึมลงผิว สบายผิวหรือไม่
ไม่มีกลิ่นกวนใจ ให้ความสดชื่น ใช้เวลาซึมเข้าผิวประมาณ 10วินาที สบายผิวหน้าไม่ทิ้งความเหนอะหนะ
  • ความคุ้มค่าคุ้มราคา
ตัวนี้วิ๊ปชอบพกติดกระเป๋าออกไปข้างนอก เลยชอบซื้อเป็นขวดเล็ก ปริมาณ 50ml ราคา280 บาท คิดเป็น 5.6บาท ต่อML ราคาน่ารัก รับได้ ซื้อมาฉีดเพิ่มความสดชื่นระหว่างวันสบายๆ
  • ความละเอียดของละอองน้ำแร่ รัศมีการพุ่งตัวของน้ำแร่ และความกว้าง
ความละเอียดของละอองตัวนี้ ออกมาเป็นฝอยละเอียดมาก ฉีดออกมาพุ่งไปได้ไกลพอสมควร แต่แผ่ออกไปได้ไม่กว้างเท่าไร แนะนำให้ฉีดสักสองที หรือฉีดมาทีนึงแล้วสะบัดหน้าไปรับน้ำแร่เอา ฮ่าๆ


  • ผลลัพท์หลังการใช้
สำหรับ Avene วิ๊ปจะนำไปฉีดระหว่างวันซะมากกว่า เพราะละอองละเอียดมาก ฉีดแล้วสดชื่น ฉีดทับเมคอัพไม่ไหลเยิ้ม เรื่องเมตอัพติดทนไม่ค่อยเห็นผลเท่าไร ส่วนเรื่องลดการระคายเคือง ผดผื่น แสบร้อนตามผิว พอช่วยบรรเทาได้บ้าง
  • สรุป
ที่ชอบก็ตรงฉีดเพื่อเพิ่มความสดชื่นระหว่างวัน สดชื่นมาก ละอองละเอียด ซึมเข้าผิวได้เร็ว แต่ไม่ช่วยเรื่องระคายเคืองผิวเท่าไร ไม่เห็นผลเรื่องการบำรุงผิวและเมคอัพติดทน ละอองกระจายได้ไม่กว้าง
สรุปคะแนน  8/10 

4. Fresh Drop Pure Mineral Spray

  • คุณประโยชน์จากส่วนผสม
น้ำแร่ตัวนี้ วิ๊ปดูจากส่วนผสมแล้ว เช่น Tomato Extract, Arbutin, Glutathione จะเน้นช่วยเรื่องของผิวหน้าขาว กระจ่างใส ช่วยให้ผิวนุ่ม เรียบเนียน ลดสิวอุดตัน เพิ่มความสดชื่นระหว่างวัน ไม่มีพาราเบน(สารกันเสีย) ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม
  • ความรู้สึก เช่น กลิ่น ทิ้งความเหนอะหนะมั้ย ระยะเวลาซึมลงผิว สบายผิวหรือไม่
รู้สึกได้ว่ามีกลิ่น แต่ไม่รู้กลิ่นอะไร กลิ่นมะเขือเทศรึเปล่าไม่รู้55555 รู้สึกเหนอะหน้านิดหน่อย  แต่ยังรู้สึกสบายผิวอยู่ ตัวนี้ซึมลงผิวไวกว่าตัวอื่นเลยไม่ถึง 10วินาที
  • ความคุ้มค่าคุ้มราคา
Fresh Drop ขนาด 50ml ราคา 99บาท คิดเป็น 1.98บาท ต่อML ถือว่าถูกมาก ฉีดบ่อยๆก้ไม่เสียดาย
  • ความละเอียดของละอองน้ำแร่ รัศมีการพุ่งตัวของน้ำแร่ และความกว้าง
ฉีดออกมาแล้วละอองละเอียดมาก ไม่เกาะตัวกันเป็นเม็ดๆ การพุ่งตัวออกไปได้ระยะไกลพอสมควร และกว้างมากด้วย ฉีดทีเดียวได้ทั้งหน้า ดึงเพื่อนข้างๆเอาหน้ามารับด้วยยังได้เลย ฮ่าๆๆๆ แต่ติดตรงที่เวลาฉีดสเปรย์ออกมาน้ำแร่จะไปชนกับขอบกระป๋อง ทำให้น้ำติดขอบเลอะเทอะ


  • ผลลัพท์หลังการใช้
ช่วยให้เมคอัพติดทนได้ดีเลย ปกติพอบ่ายๆจะเริ่มเลือนไปบ้าง ฉีดตัวนี้ทับหลังจากแต่งหน้าเสร็จ หรือระหว่างวันก็ซับหน้าก่อน แล้วฉีดสเปรย์ลงไปจะช่วยให้เมคอัพติดทนนานมากขึ้น ละอองสเปรย์ละเอียดฉีดแล้วเมคอัพไม่ไหล ส่วนเรื่องผิวใส สิวอุดตัน ยังไม่ค่อยเห็นผล หลังฉีดแล้วไม่ค่อยรู้สึกเย็นผิว หรือสดชื่นเท่าไร
  • สรุป
จุดเด่นที่ชอบเลยคือ ช่วยให้เมคอัพติดทนนานขึ้น ละอองสเปรย์ละเอียด ฉีดออกมากระจายได้กว้าง แต่ไม่ได้ช่วยเรื่องบำรุงผิว ผิวขาวใสตามที่เคลมไว้ ฉีดแล้วเหนอะหน้าเล็กน้อย และที่ติดอีกเวลาฉีดสเปรย์ออกมาน้ำแร่จะไปชนกับขอบกระป๋อง ทำให้น้ำติดขอบเลอะเทอะ
สรุปคะแนน  7/10

5. Vichy Mineralizing Thermal Water

  • คุณประโยชน์จากส่วนผสม
น้ำแร่วิชี่ ตัวนี้อุดมไปด้วยแร่ธาตุสำคัญ 15ชนิด ช่วยปลอบประโลมผิว ลดอาการผิวแห้ง แดง คัน ช่วยให้ผิวแข็งแรง สุขภาพผิวดี เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว มีคุณสมบัติ Anti-oxidant ช่วยปกป้องผิว ฉีดหลังแต่งหน้าช่วยให้เครื่่องสำอางค์ติดทนนานมากขึ้น ไม่มีพาราเบน(สารกันเสีย) ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม
  • ความรู้สึก เช่น กลิ่น ทิ้งความเหนอะหนะมั้ย ระยะเวลาซึมลงผิว สบายผิวหรือไม่
ไม่มีกลิ่น หลังฉีดไม่เหนอะหน้า สดชื่น เย็นผิว สบายผิว ระยะเวลาซึมลงผิวประมาณ 15วินาทีโดยประมาณ
  • ความคุ้มค่าคุ้มราคา
ตัวนี้วิ๊ปก็จะซื้อขนาดเล็กมาใช้ เพราะชอบพกพาติดกระเป๋าไว้ ขนาด 50ml ราคา 220บาท คิดเป็น 4.4บาท ต่อML ราคารับได้ ไม่แพงมาก ไว้พกไปฉีดเพิ่มความสดชื่นระหว่างวัน
  • ความละเอียดของละอองน้ำแร่ รัศมีการพุ่งตัวของน้ำแร่ และความกว้าง
ละอองสเปรย์น้ำแร่ของวิชี่ ไม่เป็นฝอยละเอียดเท่าไร เลยใช้เวลาซึมเข้าผิวนานกว่าตัวอื่นหน่อย ระยะการฉีดพุ่งออกไปได้ไกลเลย แต่ไม่กว้าง ต้องฉีดสักสองทีถึงจะทั่วหน้า บางทีเวลาฉีดออกมาเป็นหยดน้ำบ้าง 


  • ผลลัพท์หลังการใช้
ช่วยให้ผิวสดชื่นขึ้นจริง เวลาเจอแดดมาแล้วฉีดตัวนี้ลงบนหน้า จะรู้สึกเย็นๆผิว เรื่องผิวแสบแดง คัน ระคายเคือง พอช่วยได้บ้าง การฉีดทับเมคอัพ ยังไม่เห็นผลเรื่องช่วยให้เมคอัพติดทนนานขึ้น
  • สรุป
จุดเด่นที่ชอบคือเรื่องให้ความสดชื่น เวลาอากาศร้อนๆฉีดแล้วเย็นๆผิวดีมาก เสียดายที่ละอองไปได้ไม่กว้างไม่งั้นจะเย็นสะใจกว่านี้ ละอองน้ำแร่ไม่ค่อยละเอียด บางทีฉีดออกมามีเป็นหยดมาบ้าง มันดูเหมือนตากฝนมาเลยบางที
สรุปคะแนน 7/10

สุดท้ายนี้ ขอฝากทริคเล็กๆน้อยๆ ที่หลายๆคนเข้าใจผิดกันมากๆเลยว่า "หลังจากฉีดน้ำแร่แล้ว ให้ใช้กระดาษทิชชู่ซับออก เพราะถ้าปล่อยไว้จะดึงความชุ่มชื้นออกจากผิวหน้า" วิ๊ปขอบอกว่าไม่จริงค่ะ เราฉีดน้ำแร่ บำรุงหน้า เติมความชุ่มชื้น ให้กับผิวหน้า ก้ปล่อยให้น้ำแร่ซึมเข้าผิวหน้าไปเลย มันไม่ได้ดึงความชุ่มชื้น ดึงน้ำออกจากผิวเราแน่นอนค่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น